10 Quán Chay Ngon Hà Nội Không Gian Thanh Tịnh, Đồ Ăn Đảm Bảo

Ăn chay đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay, vừa giảm cân lại tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy những quán chay ngon Hà Nội được luôn là tự khóa được tìm kiếm hàng đầu hiện nay. Cùng “bỏ túi” những địa chỉ ăn chay có không gian thanh tịnh, đồ ăn ngon và giá cả hợp lý ở Hà Nội qua bài viết sau. 

 

1. Nhà hàng buffet chay Hương Thiền 

- Địa chỉ: Số 261 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Hà Nội

- Giá tham khảo: 100.000 - 150.000đ

Nếu bạn đang tìm kiếm nhà hàng chay phục vụ theo phong cách buffet không nên bỏ qua quán Hương Thiền ở đường Xã Đàn là địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua. Quán có không gian rộng rãi, sang trọng là điểm đến lý tưởng để thưởng thức những món ăn chay được nhiều Phật tử yêu thích, đặc biệt là vào ngày mùng 1 và ngày rằm.

Quán chay Hương Thiền phục vụ thực đa dạng dạng với hơn 100 món chay, trong đó có hơn một nửa món chay đặc trưng xứ Huế vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng. Một số món ăn nổi tiếng và được yêu thích nhất của quán phải kể tới: Súp nấm, măng xà, bún bò, bánh bột lọc, sườn non kho... Điểm cộng là đồ ăn tươi ngon, hương vị đậm đà và có giá cả hợp lý.

quán chay ngon Hà Nội Hương Thiền

2. Nhà hàng chay Vị Lai

- Địa chỉ: Số 4A Ngõ 67 Lý Thường Kiệt, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Giá tham khảo: 150.000 - 300.000đ 

Nhà hàng chay Vị Lai được thiết kế rộng rãi bao gồm cả không gian trong nhà và ngoài trời. Đặc biệt nhà hàng có 5 phòng riêng tư phục vụ nhu cầu ăn uống của thực khách. Điều ấn tượng khi tới nhà hàng chay Vị Lai đó là không gian thanh tịnh và thoải mái. Về đồ ăn tại nhà hàng có nguyên liệu được nhập từ những nông trại lớn, do đó luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Đến với nhà hàng chay vị Lai thực khách có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn như: Lẩu tiêu diêu, salad rong biển, lẩu chua cay, phở cuốn… Nhà hàng có thực đơn đa dạng và giá cả lại rất hợp lý, chỉ từ 150.000 - 300.000đ/món.

Nhà hàng chay Vị Lai

3. Vegito quán chay ngon Hà Nội nổi tiếng

- Địa chỉ: 45 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội 

- Giá tham khảo: 130.000 - 250.000đ

Nhắc tới những quán chay ngon Hà Nội không thể bỏ qua quán Vegito trên đường Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng. Nhà hàng được thiết kế ấn tượng với những bức tranh treo trên tường và đèn chiếu sáng với không gian thanh tịnh và ấm cúng. 

Đến với nhà hàng chay Vegito thực khách sẽ được thưởng thức menu với hơn 70 món. Trong đó phải kể tới những món được yêu thích nhất như: Mì tương đen, hoa chuối trộn thính, canh rau dền, bún riêu, salad, rong biển cuộn nấm, cơm lứt… Ngoài ra, nhà hàng chay Vegito còn phục vụ nhiều món tráng miệng thơm ngon như: Cake chuối, chè hạt sen long nhãn, sương sáo cốt dừa, trà sữa thái… 

Vegito quán chay ngon Hà Nội nổi tiếng

4. Quán chay Veggie Castle

- Địa chỉ số 7 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội 

- Địa chỉ số 19 Ngõ 275 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội 

- Địa chỉ số 38 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

- Địa chỉ số 29 ngõ 2 Trần Kim Xuyến, Cầu Giấy, Hà Nội

- Giá tham khảo: 100.000 - 200.000đ

Quán chay Veggie Castle phục vụ theo hình thức buffet được nhiều thực khách yêu thích. Nhà hàng có tới 4 địa chỉ tại các quận ở trung tâm thủ đô nên rất thuận tiện khi di chuyển. Với không gian rộng rãi, trong lành và được trang trí với tông màu ấm cúng, đến với nhà hàng chay Veggie Castle thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn trong không khí tĩnh lặng.

Thực đơn các món chay tại nhà hàng thường xuyên được thay đổi mỗi ngày. Hiện nhà hàng phục vụ thực đơn với hơn 200 món chay, được yêu thích nhất phải kể tới món: Sườn non, cuốn bánh tráng, bánh chuối chiên, bún riêu, bắp cải cuốn nấm. Ngoài ra, quán còn phục vụ những món tráng miệng thơm ngon như: Chè đậu đỏ, khoai môn lệ phố, chè khoai dẻo, thạch trân châu… Đặc biệt, nhà hàng có chương trình giảm giá vào thứ thứ 4 hàng tuần với 25%.

Quán chay Veggie Castle

5. Quán chay Hà Nội Ưu Đàm

- Địa chỉ số 55 Nguyễn Du, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Địa chỉ số 34 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Giá tham khảo: 150.000 - 300.000đ

Quán chay Ưu  Đàm là địa chỉ ăn chay rất nổi tiếng ở Hà Nội được nhiều thực khách lựa chọn. Nhà hàng có thiết kế không gian độc đáo và yên tĩnh lý tưởng để thưởng thức các món chay ngon.

Giá đồ ăn tại nhà hàng dao động từ 50.000 - 100.000đ/món. Đồ ăn không chỉ ngon mà còn được trang trí đẹp mắt. Một số món ăn chay ngon được yêu thích tại nhà hàng phải kể tới: Salad, mì, bánh cuốn, cơm chiên, phở cuốn… Điểm cộng của nhà hàng là nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo.

Quán chay Hà Nội Ưu Đàm

6. Sadhu Chay

- Địa chỉ số 87 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Địa chỉ Udic Complex, N04 Hoàng Đạo Thuý, Hà Nội

- Giá tham khảo: 228.000đ

Ăn chay ngon ở Hà Nội bạn có thể tham khảo quán Sadhu Chay ở đường Lý Thường Kiệt. Tên của nhà hàng được đặt với ý nghĩa về Phật với mong muốn mang tới những món ăn chay ngon và tốt cho sức khỏe. Nhà hàng được thiết kế với kiến trúc từ gian nhà Việt truyền thống với không gian yên tĩnh và mộc mạc.

Thực đơn phục vụ của nhà hàng là buffet À La Carte ngay tại bàn. Các món ăn tại nhà hàng được thiết kế theo cảm hứng từ ẩm thực cố đô, ẩm thực Tràng An như: Bánh Thiên Mụ, súp cốm làng Vòng, canh Thiền Tuyết Nhĩ… Các món chay tại nhà hàng đa dạng và được nêm nếm gia vị đậm đà thơm ngon.

 Sadhu Chay

7. Nhà hàng cơm chay Nàng Tấm

- Địa chỉ: 79A Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm

- Giá tham khảo: 50.000 - 70.000đ

Nhà hàng cơm chay Nàng Tấm có từ những năm 1995 và cũng là quán chay đầu tiên tại Hà Nội. Với kinh nghiệm lâu năm khi tới nhà hàng chay Nàng Tấm thực khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món chay được chế biến theo hương vị truyền thống. Đặc biệt giá cả các món chay tại nhà hàng hợp lý chỉ từ 50.000đ/món.

Nhà hàng cơm chay Nàng Tấm

8. Nhà hàng chay Hoa Sen

- Địa chỉ: Số 2 ngõ 209 phường Đội Cấn, Ngọc Hồ, quận Ba Đình

- Giá tham khảo: 50.000 - 100.000đ

Nhà hàng chay Hoa Sen có địa chỉ ở trong ngõ nhưng khá dễ tìm. Về không gian nhà hàng có sức chứa khoảng 60 khách, nhưng bàn ghế được bố trí rất gọn gàng và ngăn nắp. Thực đơn nhà hàng phục vụ các món ăn đa dạng và phong phú, cùng nguyên liệu tươi ngon. Đến với nhà hàng chay Hoa Sen thực khách có thể lựa chọn rất nhiều món chay ngon như lẩu, nem rán, giò lụa chay, rau củ chay xào… 

Nhà hàng chay Hoa Sen

9. Buffet chay Tịnh Thực quán

- Địa chỉ: 10 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa

- Giá tham khảo: 50.000 - 100.000đ

Buffet chay Tịnh Thực quán phục vụ thực đơn đa dạng với hơn 60 món chay thơm ngon và được trang trí đẹp mắt. Bên cạnh phục vụ các món chay, nhà hàng còn nhận làm mâm cỗ chay cúng vào ngày mùng 1, ngày rằm. Nhà hàng có không gian rộng lớn thích hợp để tổ chức hội nghị, sinh nhật… Đặc biệt, đến với nhà hàng chay Tịnh Thực quán thực khách sẽ được đọc sách về Phật pháp và nhâm nhi trà.

Buffet chay Tịnh Thực quán

10. Nhà hàng chay Cồ Đàm

- Địa chỉ: Số 68 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm

- Giá tham khảo: 680.000 - 880.000đ

Nhà hàng chay Cồ Đàm ấn tượng với thiết kế theo kiến trúc và văn hóa Chăm Pa cổ đặc trưng. Thực đơn nhà hàng phục vụ với menu dài với giá 880.000đ và menu ngắn là 680.000đ với đa dạng nhiều món ăn. Những món chay được yêu thích tại nhà hàng phải kể tới: Súp sen tuyết, phở cuốn năng nhân, nấm truffle, Canh Kim Cang, đậu sốt Chân Như, tráng miệng là kem chanh caramel mặn. Nhà hàng là điểm đến lý tưởng để thưởng thức các món chay ngon trong khung cảnh thanh tịnh và ăn chay theo xu hướng trải nghiệm.

Buffet chay Tịnh Thực quán

>> Xem thêm: 30+ Quán Ăn Đêm Hà Nội Ngon Ngất Ngây Con Gà Tây

Những quán chay ngon Hà Nội ở trên là điểm đến lý tưởng để thưởng thức các món ăn chay ngon, tốt cho sức khoẻ và đặc biệt thực khách sẽ được thanh tịnh tâm hồn sau một ngày làm việc đầy stress.

Tin tức khác